નવી દિલ્હી. જૂના રસ્તાઓ બન્યા બાદ ઉંચા રોડ અને નીચા મકાનની સમસ્યામાંથી રાહત મળશે. CSIR અને CRRI દ્વારા વિકસિત નવી ટેક્નોલોજી લોકોને આ સમસ્યામાંથી મુક્તિ અપાવવામાં મદદ કરશે. રસ્તાને જડમૂળથી ઉખેડીને 60 ટકા સામગ્રીનો પુનઃઉપયોગ કરી શકાય છે. આ સિવાય ખર્ચમાં પણ ઘટાડો થશે. CRRIએ નવી ટેક્નોલોજીનો ઉપયોગ કરીને પશ્ચિમ બંગાળમાં નેશનલ હાઈવે તૈયાર કર્યો છે. આ પહેલો દેશનો પહેલો હાઇવે છે, જ્યાં ટેક્નોલોજીનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો છે.
હાલમાં જુનો રોડ તૂટી જતાં તેની ઉપર નવો રોડ બનાવવામાં આવ્યો છે. આ રીતે ધીમે ધીમે રસ્તો ઉંચો થતો જાય છે અને ગટર અને આસપાસના મકાનો નીચે જતા રહે છે, જેના કારણે આ વિસ્તારમાં પાણી ભરાવાની સમસ્યા શરૂ થાય છે. આ સમસ્યામાંથી રાહત મેળવવા માટે, CSIR અને CRRIએ રેજુપવે નામની નવી ટેક્નોલોજી વિકસાવી છે, જેમાં 60 ટકા સુધીની જૂની રોડ સામગ્રીનો ફરીથી ઉપયોગ કરી શકાય છે.
આ ટેક્નોલોજી વિકસાવનાર સીઆરઆરઆઈના મુખ્ય વૈજ્ઞાનિક ડૉ. સતીશ પાંડે કહે છે કે અત્યાર સુધી દેશમાં 30 ટકા સામગ્રીનો પુનઃઉપયોગ થતો હતો, પરંતુ નવી ટેક્નોલોજીથી 60 ટકા સામગ્રીનો ફરીથી ઉપયોગ કરી શકાશે. નવી ટેક્નોલોજીનો ઉપયોગ કરીને CRRI દ્વારા પશ્ચિમ બંગાળના રાષ્ટ્રીય ધોરીમાર્ગ 34નો ફરીથી ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો છે. આ રોડ પરથી રોજના 5000 થી 6000 કોમર્શિયલ વાહનો પસાર થાય છે.
તેમનું કહેવું છે કે આ ટેક્નોલોજીનો ઉપયોગ કરીને બનેલા રસ્તાની કિંમત સામાન્ય કરતા 40 ટકા ઓછી હશે. આ રીતે રૂપિયાની બચત થશે. આ સાથે, જાડાઈ વધુ તેટલી મજબૂત હશે. આ ટેક્નોલોજીનો પાયલોટ પ્રોજેક્ટ NH 34 પર કરવામાં આવ્યો છે. આ તકનીકના અન્ય ફાયદાઓ પણ છે.
સંપૂર્ણ રીતે ઈકો ફ્રેન્ડલી આ ટેકનોલોજી સંપૂર્ણપણે ઈકો ફ્રેન્ડલી છે. આ ટેકનોલોજી બાયો ઓઈલ પર આધારિત છે.
પ્રાકૃતિક સંસાધનોના સંરક્ષણમાં ટેકનોલોજી મદદરૂપ થશે. હાલમાં કોલ ટાર આયાત કરવામાં આવે છે. પરંતુ આ ટેકનિકથી કોલ ટારનો ઉપયોગ ઘટાડી શકાય છે. માર્ગ નિર્માણમાં પથ્થરો તોડીને બાલાસ્ટ બનાવવામાં આવે છે, પરંતુ ટેક્નોલોજીની મદદથી ફરીથી સામગ્રીનો ઉપયોગ કરીને કુદરતી સંસાધનોને બચાવી શકાય છે.
તદ્દન ભારતીય ટેકનોલોજી
આ ટેકનોલોજી CSIR-CRRI અને વર્મા ઈન્ડસ્ટ્રીઝ દ્વારા વિકસાવવામાં આવી છે જે સંપૂર્ણપણે ભારતીય છે. આ સ્વદેશી ટેક્નોલોજી પણ આયાતી ટેક્નોલોજી કરતાં સસ્તી છે.